Khi được cấp thị thực Mỹ, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy bên dưới góc trái hình có hình ngôi sao 5 cánh nhỏ. Mỗi chiếc Visa sẽ có số lượng ngôi sao khác nhau, tối đa là 3 sao và tối thiểu 1 sao. Vậy, dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì? Bạn hãy cùng AB TRAVEL tìm hiểu lời giải đáp ngay trong bài viết chi tiết sau đây nhé!

Dấu sao trên Visa Mỹ là gì?

Dấu sao trên Visa hay thị thực Mỹ là một hình ngôi sao 5 cánh nhỏ xíu có ký hiệu *. Chúng thường nằm ở góc trái phía bên dưới ảnh thẻ được dán vào Visa. Dấu sao này bắt đầu xuất hiện từ những năm 2003 và còn tồn tại cho đến hiện nay. Số lượng sao sẽ do nhân viên lãnh sự quán phân loại và đánh giá dựa trên danh sách Technology Alert List (Danh sách cảnh báo công nghệ quốc tế).

Chính phủ Mỹ trước đó đã ban hành Technology Alert List vào năm 2000. Danh sách thể hiện rõ ràng các nhóm đối tượng có rủi ro an ninh từ cao đến thấp. Dấu sao sẽ bao gồm từ 1 – 3 sao tùy theo sự xét duyệt về rủi ro an ninh của người được cấp Visa. Số lượng dấu sao càng nhiều càng thể hiện mức độ năng lực cao. Thậm chí, nhân viên hải quan có thể dựa vào dấu sao này và quyết định có cho phép bạn được nhập cảnh vào Mỹ hay không.

Bạn nên tìm hiểu dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì

Bạn nên tìm hiểu dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì

Dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì?

Rất nhiều người thắc mắc, không biết dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì. Không ít đương đơn cũng cảm thấy hoang mang về kế hoạch đến Mỹ của bản thân dù đã được cấp Visa nhưng dấu sao lại khác hẳn.

Theo đó, số dấu sao này đại diện cho mức độ rủi ro của chính đương đơn. Đồng thời cũng cho biết quyền hạn mà lãnh sự quán Mỹ sẽ áp dụng cho đương đơn. Cụ thể:

  • Một sao đại diện cho mức độ rất ít rủi ro của đương đơn, có thể nhập cảnh Mỹ thuận lợi. Lãnh sự quán được quyền kiểm tra Email, địa chỉ và nơi ở của bạn bất cứ lúc nào.
  • Hai sao thể hiện đương đơn có ít rủi ro và cơ hội nhập cảnh Mỹ vẫn rất cao. Ở mức độ này, bạn bị kiểm soát thêm các hoạt động chi tiêu thông qua ngân hàng, hoạt động Internet, trình duyệt Web,…
  • Ba sao cho thấy người được cấp Visa này khá rủi ro, cần được xem xét. Người có Visa Mỹ 3 sao sẽ bị giám sát cực kỳ chặt chẽ mọi thông tin liên lạc từ Email, điện thoại, Internet cho đến những hành động cá nhân,…

Ảnh hưởng của dấu sao trên thị thực Mỹ đến quá trình nhập cảnh

Tuy chỉ là một dấu hiệu nhỏ nhưng nếu biết dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì bạn sẽ không khỏi bất ngờ. Nó có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình nhập cảnh của bạn khi đến Mỹ. Điều đó cũng cho thấy, việc bạn thành công xin được Visa Mỹ vẫn chưa được đảm bảo 100%. Quyết định được phép hay không việc nhập cảnh vào đất nước cờ hoa còn phụ thuộc vào các nhân viên hải quan tại sân bay. Có rất nhiều trường hợp đương đơn có Visa nhưng vẫn bị từ chối nhập cảnh. Lúc này, lãnh sự quán Mỹ hoàn toàn không có quyền can thiệp vào quyết định của hải quan.

Những dấu sao đóng vai trò rất quan trọng đối với đương đơn muốn đến Mỹ quốc

Những dấu sao đóng vai trò rất quan trọng đối với đương đơn muốn đến Mỹ quốc

Người có Visa 1 sao sẽ đủ điều kiện và dễ dàng nhập cảnh vào quốc gia này nhất. Ngược lại, người có Visa 2 – 3 sao thường sẽ bị hải quan làm khó theo nhiều cách. Họ có thể sẽ đặt nhiều câu hỏi về phía bạn để đánh giá xem bạn có đáng tin cậy hay không. Bên cạnh đó, những dấu sao trên Visa Mỹ còn có tác động không nhỏ đến việc gia hạn Visa. Việc bạn sở hữu Visa 3 sao sẽ gặp nhiều trục trặc khi làm thủ tục gia hạn. Lãnh sự quán có thể yêu cầu phỏng vấn lại hoặc bắt buộc bạn phải nộp lại hồ sơ xin Visa mới.

Cách để được cấp thị thực Mỹ có dấu một sao

Hiểu rõ dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì, chắc chắn ai cũng mong muốn sở hữu Visa 1 sao. Tuy nhiên, làm thế nào mới được cấp Visa Mỹ 1 sao? Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn đừng bỏ qua:

  • Kê khai đầy đủ và trung thực tất cả mọi thông tin cá nhân cũng như thông tin của người thân. Lãnh sự quán hoàn toàn có khả năng phát hiện ra những thông tin giả mạo. Vì vậy, bạn tuyệt đối đừng làm giả giấy tờ khi muốn đệ đơn xin Visa Hoa Kỳ nhé!
  • Trường hợp hồ sơ lý lịch không tốt, bạn cũng không nên giấu diếm. Thay vào đó hãy chuẩn bị thật tốt các khoản mục về công việc cũng như tài chính. Lãnh sự quán Mỹ sẽ xem xét và không đánh rớt các hồ sơ có tiềm lực kinh tế cao.
  • Nếu có người thân đang lưu trú tại Mỹ, bạn nên xin thư mời từ họ để gia tăng tỷ lệ đậu Visa.
  • Bên cạnh đó khi đi phỏng vấn, bạn cần ăn mặc thật lịch sự, trang phục, diện mạo kín đáo, nghiêm trang, phong thái tự tin sẽ là điểm cộng lớn.

Nghiêm túc thực hiện những điều mà AB TRAVEL chia sẻ trên, bạn sẽ có tỷ lệ đậu Visa Mỹ 1 sao khá cao. Hy vọng rằng, những thông tin này hữu ích giúp bạn hiểu rõ dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì nhé!