Tháng 7 vừa qua, AB Travel đã có buổi phỏng vấn đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) về thực trạng TP.HCM nhiều tiềm năng phát triển du lịch y tế trong tương lai .

AB TRAVEL được xem là công ty hàng đầu cho ra đời các sản phẩm du lịch y tế hiện nay tại Việt Nam. Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ du lịch truyền thống, công ty cũng đang dần đa dạng hóa các sản phẩm để phục vụ khách du lịch không chỉ chú trọng về mặt chất lượng mà còn độc lạ và cao cấp. Nhằm đáp ứng được nhu cầu vui chơi kết hợp chăm sóc sức khỏe sắc đẹp toàn diện của quý du khách trong và ngoài nước.

HTV: Với góc độ là doanh nghiệp lữ hành ông/bà đánh giá TP.HCM có những tiềm năng như thế nào để phát triển du lịch y tế?

Theo AB Travel, Du lịch Y tế là sản phẩm du lịch đã được phát triển khá lâu nhưng chỉ mới được tập trung đầu tư tại Đông Nam Á trong thời gian gần đây và nhanh chóng chiếm 80% thị trường du lịch y tế toàn cầu.

Đặc biệt trong đó ngành du lịch y tế của Thái Lan chiếm hơn 40%, còn lại là Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản….

Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để phát triển mạnh mẽ mảng du lịch y tế đặc biệt về làm răng và thẩm mỹ. Chi phí làm răng tại Việt Nam thấp hơn các quốc gia như Mỹ, Úc, Canada…từ 6 tới 10 lần, và rẻ hơn 30% so với Thái Lan, Malaysia, Singapore…nhưng chất lượng không hề thua kém.

Nắm rõ nhu cầu đang tăng trưởng, AB Travel tự hào là một trong những công ty lữ hành tiên phong đưa ra các sản phẩm du lịch kết hợp làm răng và thẩm mỹ.

HTV: Để đẩy mạnh mô hình du lịch y tế, doanh nghiệp đã đầu tư như thế nào về máy móc, cơ sở,… đối với hệ thống nha khoa và thẩm mỹ viện?. Ông/bà nhận thấy sự đầu tư này có thuận lợi như thế nào trong cơ hội thúc đẩy phát triển mô hình du lịch y tế?

AB TRAVEL doanh nghiệp tiên phong thị trường sản phẩm du lịch y tế

AB TRAVEL doanh nghiệp tiên phong thị trường sản phẩm du lịch y tế

AB Travel chia sẻ:

Nắm bắt được nhu cầu, nhiều phòng khám điều trị nha khoa, các trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ đã tập trung đầu tư, mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại. Thay đổi và nâng cao tay nghề đội ngủ y bác sĩ, chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng trước và sau dịch vụ.

Bằng việc nghiêm túc đầu tư, các hệ thống nha khoa và thẩm mỹ có quyền lựa chọn đối tác phù hợp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành, đồng bộ chất lượng xuyên suốt thời gian du khách trải nghiệm và sử dụng dịch vụ tại Việt Nam.

Điển hình, AB TRAVEL cũng chọn lựa đối tác nha khoa và thẩm mỹ có tên tuổi và chất lượng cao trong ngành.

Thế Giới Nha Khoa AB là chuỗi hệ thống phòng khám tiêu chuẩn 5 sao với đội ngủ bác sĩ Chuyên Khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Hệ thống thẩm mỹ Angel Beauty với hơn 16 năm trong ngành và 4 chi nhánh tại miền Nam, tiên phong trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới và hiện đại.

HTV: Với sự đầu tư này, doanh nghiệp đã thiết kế và xây dựng bao nhiêu sản phẩm du lịch y tế để thu hút du khách? Đặc biệt sản phẩm nào được doanh nghiệp chú trọng phát triển? Vì sao?

AB TRAVEL xây dựng các sản phẩm du lịch y tế thu hút khách quốc tế

AB TRAVEL xây dựng các sản phẩm du lịch y tế thu hút khách quốc tế

AB Travel chia sẻ:

Hiện tại, AB TRAVEL ra mắt 5 sản phẩm du lịch y tế, với điểm đến tập trung tại TPHCM và Đà Lạt.

Trong đó có 3 sản phẩm tập trung về thăm khám, chăm sóc răng kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng tại TPHCM như: địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà….

Hai sản phẩm thẩm mỹ, làm đẹp tại TPHCM và Đà Lạt với hơn 14 dịch vụ từ trẻ hóa, tái tạo da, tạo dáng chân mày, tiêm Filler, Botox, phẫu thuật nâng mũi, độn cằm….

Đặc biệt các sản phẩm làm răng được chú trọng do nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam làm răng đang tăng với mức độ chóng mặt vì lợi thế cạnh tranh về giá cả và thời gian hoàn thành.

HTV: Ngoài ra doanh nghiệp còn kết nối với các hệ thống bệnh viện, địa điểm y tế như thế nào để đẩy mạnh mô hình du lịch này?

Thế giới nha khoa AB - Đối tác với AB TRAVEL trong sản phẩm du lịch y tế

Thế giới nha khoa AB – Đối tác với AB TRAVEL trong sản phẩm du lịch y tế

Theo AB Travel, các bệnh viện và địa điểm y tế trên toàn quốc là những đối tác không thể thiếu đối với doanh nghiệp lữ hành khi đưa ra sản phẩm du lịch y tế.

Doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu các dịch vụ y tế phù hợp với du khách quốc tế, đề xuất hợp tác với bệnh viện, phòng khám sau đó cho ra các sản phẩm, chương trình du lịch kết hợp thăm khám bệnh.

Các bệnh viện và cơ sở y tế đặc biệt được các cơ quan nhà nước ưu ái quản bá, vì vậy, doanh nghiệp lữ hành có rất nhiều lợi thế khi kết hợp thành công với địa điểm y tế này.